Có nên sử dụng phụ gia làm giò chả?

Giò chả, món ăn truyền thống của người Việt, không chỉ xuất hiện trong những bữa cơm gia đình mà còn là biểu tượng văn hóa ẩm thực được thế giới biết đến. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành công ...

Xuất khẩu dệt may hướng tới mục tiêu 48 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam đạt 44 tỷ USD, tăng 11,26% so với năm 2023. Đây là con số ấn tượng, bởi năm qua ngành dệt may đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức trước ...

Đòn bẩy cho công nghiệp văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay không những là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết của các quốc gia nếu muốn nâng cao khả năng cạnh tranh, bảo vệ bản sắc văn hóa và tạo động lực thúc đẩy kinh ...

Động lực mới cho phát triển công nghiệp văn hóa

Thời gian qua, thành phố Hà Nội không chỉ tập trung khai thác di sản để phát triển công nghiệp văn hóa, mà còn tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa có sức lan tỏa sâu rộng, đưa Hà Nội thành "thành phố ...

Sản xuất công nghiệp tăng tốc về đích

- Những tháng cuối năm được xem là thời điểm “nước rút” để các doanh nghiệp tăng tốc, về đích, đồng thời cũng là thời điểm “vàng” để doanh ...

Tạo đà phát triển công nghiệp văn hóa

Dù thuật ngữ “công nghiệp văn hóa” mới chỉ bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, nhưng sự phát triển nhanh, mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa thời gian qua đã ngày càng chứng minh ...